Bệnh yếu sinh lý, nguyên nhân, hậu quả, cách điều trị

Bệnh yếu sinh lý, nguyên nhân, hậu quả, cách điều trị

TPBVSK Vạn Tâm

Pharma Vạn Tâm

Bệnh yếu sinh lý, nguyên nhân, hậu quả, cách điều trị

Bệnh Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng xuất hiện những trở ngại về tình dục ở nam giới. Điều này dẫn đến kết quả là rối loạn hoạt động sinh lý tình dục, suy giảm khả năng tình dục và không duy trì được chức năng sinh lý vốn có.

Yếu sinh lý là thuật ngữ y tế chỉ bệnh lý ở chức năng sinh lý nam giới như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ…

Giảm ham muốn là dấu hiệu nhận biết nam giới yếu sinh lý. Ở nam giới, Testosteone có tác dụng gây hưng phấn ở võ não, làm tăng sự ham muốn tình dục. Có khoảng 15% nam giới bị giảm ham muốn tình dục, nguyên nhân chính là do suy giảm Testosteone.

1. Những cấp độ “yếu sinh lý” ở nam giới:

1.1 Cấp độ nhẹ: Ở mức độ này, nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường, tuy nhiên thỉnh thoảng xuất hiện một số tình trạng như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn...

1.2 Cấp độ trung bình:  Nam giới suy giảm ham muốn tình dục, dù có kích thích nhưng mất một thời gian dương vật mới có thể cương cứng, tuy nhiên không đạt được sự thỏa mãn trong khi quan hệ. Do đó, người bệnh dễ mắc chứng trầm cảm, chán nản, tìm đến rượu bia để quên đi nỗi buồn.

1.3 Cấp độ nặng: Đây là cấp độ báo động. Người bệnh có xu hướng lãnh cảm với bạn tình, hoàn toàn mất hưng phấn, dương vật không thể cương cứng khi giao hợp.

Dù nam giới đang ở cấp độ nào đi chăng nữa thì điều cần thiết lúc này đó là tìm đến ngay cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

2. Ba biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới

2.1. Giảm ham muốn

Giảm ham muốn là dấu hiệu nhận biết nam giới yếu sinh lý. Ở nam giới, Testosteone có tác dụng gây hưng phấn ở võ não, làm tăng sự ham muốn tình dục. Có khoảng 15% nam giới bị giảm ham muốn tình dục, nguyên nhân chính là do suy giảm Testosteone, ngoài ra, các yếu tố như: mệt mỏi quá độ, cơ thể suy nhược, tinh thần quá căng thẳng, đang mắc một số bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh nội tiết cũng làm quý ông không muốn quan hệ tình dục hay nếu có thì trong tình trạng không thoải mái.

2.2. Rối loạn cương dương

Thực tế hiện nay, hơn 40% nam giới đến phòng khám nam khoa để cải thiện những trục trặc sinh lý, trong đó nổi bật là rối loạn cương. Rối loạn cương là một trong những triệu chứng sớm nhất cho thấy nam giới bị suy giảm Testosterone. Dưới sự điều tiết của Luteinizing (LH) từ tuyến yên, Testosterone có vai trò như một chiếc “công tắc” làm khởi phát sự ham muốn, đồng thời kích thích từ trên não giúp giải phóng oxit nitric làm giãn cơ trơn và mạch máu ở dương vật, giúp tăng lưu lượng máu cần thiết cho sự cương cứng.

2.3. Tinh trùng yếu

Khác với chứng rối loạn cương dương và giảm ham muốn là điều quý ông dễ nhận biết, tinh trùng yếu chỉ có thể xác định chính xác qua xét nghiệm tinh dịch đồ với kết quả: số tinh trùng di chuyển nhanh về phía trước <50% sau 1 giờ xuất tinh và <30% sau 3 giờ xuất tinh. Nếu tinh trùng giảm đi cả về số lượng và chất lượng thì khả năng thụ thai càng khó khăn gấp nhiều lần. Tinh trùng yếu là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

3. Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý ở nam giới

+ Tuổi tác: Tuổi tác càng cao, chức năng sinh lý nam giới sẽ giảm dần. Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, nội tiết tố nam testosterone sẽ bắt đầu suy giảm dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Căng thẳng thường xuyên cũng khiến nam giới bị yếu sinh lý

+ Các bệnh mãn tính: Nam giới bị mắc bệnh tiểu đường, suy thận, bệnh tim mạch, thần kinh,…cũng gây ảnh hưởng đến sinh lý.

+ Yếu tố tâm lý: Thường xuyên lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài cũng làm nam giới thường xuyên mệt mỏi, yếu sinh lý.

+ Thủ dâm: Những nam giới có thói quen lạm dụng thủ dâm tỏng thời gian dài sẽ làm gia tăng các vấn đề về sinh lý.

+ Sử dụng chất kích thích: Dùng nhiều rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện là nguyên nhân chính dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới.

+ Di chứng sau phẫu thuật, tác dụng phụ của thuốc: Di chứng sau khi cắt bao quy đầu không an toàn hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc đang dùng điều trị bệnh cũng có thể gây yếu sinh lý.

4. Tác hại khôn lường của yếu sinh lý

Khi nhắc đến căn bệnh yếu sinh lý, đa phần các phái mạnh rất rất sợ vì nó gây ra những suy nghĩ tiêu cực về đánh mất bản lĩnh khí chất mạnh mẽ với bạn tình khi quan hệ và và còn tìm ẩn những mối đe dọa khôn lường ở cánh mày râu. Gây ra tình trạng “mất hứng” ở người bạn tình do không đủ đẩy sự khoái cảm dâng lên cao trào khi quan hệ. Đằng sau những suy nghĩ tiêu cực trên còn ẩn chứa nhiều nguy cơ tác hại khôn lường như sau:

Mất khả năng sinh sản và duy trì nòi giống:

Hãy đặt hoàn cảnh bạn là người phụ nữ, chồng mình là người mạnh mẽ và là trụ cột gia đình. Đến một thời điểm nào đó, người phụ nữ sẽ cần có một bụng thai. Nhưng bạn lại mắc phải tình trạng xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, hậu quả nghiêm trọng bắt đầu từ việc chán nản, mất cảm hứng, thậm chí không có khả năng duy trì khi quan hệ. Đây là nguyên nhân tìm ẩn làm hạn chế sự giao hợp của tinh trùng và trứng, làm giảm khả năng thụ thai trong khi đó là nghĩa vụ của một người chồng và một người cha tương lai. Kéo dài sẽ gây ra vô sinh ở nam giới => Kết quả không có khả năng tạo thai cùng trứng.

 Hủy hoại hạnh phúc hôn nhân gia đình:

Tiếp tục câu chuyện đặt hoàn cảnh vào vai người vợ, người phụ nữ gia đình. Hãy thử nghĩ xem, nếu biết trước chồng mình bị vô sinh, bạn có bằng lòng chấp nhận đi đến hôn nhân gia đình không? Tỷ lệ chấp nhận rất thấp. Nhưng sau khi cuộc sống hôn nhân, tình dục là một nhu cầu thiết yếu để giữ hạnh phúc. Nó không đủ để đáp ứng  nhu cầu sinh lý nam nữ, tỷ lệ phần trăm ngoại tình rất cao. Dần dần đánh mất tình cảm từ đối phương và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hôn nhân gia đình.

Tác hại của yếu sinh lý

Gia tăng các bệnh ngoài ý muốn:

Khi cả hai không truyền cảm hứng cho nhau để quan hệ giữ hạnh phúc và tạo con. Tình huống quan hệ ngoài luồng sẽ xảy ra ở cả hai phía. Nhiều nguy cơ đe dọa khi quan hệ ngoài luồng là người quan hệ bị mắc phải các lý lây nhiễm qua đường tình dục như: giang mai, sùi mào gia, HIV,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người nói chung và sức khỏe sinh sản 2 phía nói riêng.

Dương vật bất năng:

Đây là tình trạng nghiêm trọng nhất ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nam hay còn gọi là “liệt dương”. Liệt dương không đi theo hướng biểu hiện ra bên ngoài về kích thước, đường kính, chiều dài,… mà nó ảnh hưởng hóa học đến chức năng sinh dục nam. Liệt dương xảy ra gây mất khả năng hoạt động cơ chế dương vật như hoạt động tuần hoàn máu, cương cứng hay tinh trùng không đủ chức năng phối hợp cùng trứng tạo thai. Đây là biểu hiện khi trong dân gian có câu “ có mà như cũng như không”.

Ngoài ra, khi nam giới mắc phải bệnh yếu sinh lý làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và lối sống ở nam giới. Cũng như phải đối mặt áp lực với căn bệnh, người bệnh còn phải đối mặt với bạn tình, thậm chí là dư luận xã hội. Khi rơi vào ác mộng căn bệnh, bất kỳ nam giới nào cũng sẽ gặp phải  tình trạng bị cô lập, căng thẳng, bối rối, dẫn đến nhiều trạng thái mất tập trung về cả tinh thần và thể xác. Dễ gây ra các suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc.

5. Điều trị yếu sinh lý nam

Nếu chẳng may bạn gặp phải các vấn đề về sinh lý nam giới, bạn không nên quá lo lắng mà cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ về phương pháp điều trị bệnh. Dưới đây 3 phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới mà bạn có thể tham khảo:

Điều trị bằng thuốc

Điều trị yếu sinh lý bằng thuốc là một phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt, đồng thời cũng tiết kiệm nhiều chi phí cho bệnh nhân. Khi điều trị yếu sinh lý nam bằng thuốc, bệnh nhân cần lưu ý phải sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc điều độ và không tự ý dùng thuốc ngoài đơn đã được bác sĩ kê.

Mãnh lực Very Good là một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường chức năng sinh lý của nam giới. Tăng cường chức năng sinh lực và cải thiện hiệu quả yếu sinh lý nam giới.

Mãnh lực Very Good giúp tăng cường sinh lý nam giới

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu cũng là một phương pháp an toàn được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý và mang lại hiệu quả khá cao. Các phương pháp điều trị vật lý trị liệu bao gồm: nhiệt, quang, sóng ngắn, sóng viba, thiết bị chân không,…

Điều trị bằng phẫu thuật

Một số bệnh lý nam khoa gây nên tình trạng yếu sinh lý  như bệnh lý tuyến tiền liệt, hẹp bao quy đầu,… cần được can thiệp bằng phẫu thuật. Đây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay, giúp nhanh chóng chữa khỏi các vấn đề gây yếu sinh lý ở nam giới.

Có thể thấy, yếu sinh lý nam giới là một vấn đề cần được quan tâm và phát hiện sớm. Tuy nhiên không cần quá lo lắng về căn bệnh này bởi vì hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả.

Xem thêm:

>> Bệnh máu khó đông có nguy hiểm?

>> Các dạng bệnh bạch cầu thường gặp

>> Danh sách các bệnh ung thư phổ biến nhất và cách phát hiện ra chúng

Sản phẩm

Dung Dịch Curcumin Nano

Dung Dịch Curcumin Nano

Hỗ trợ giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua, ợ hơi, đau rát vùng thượng vị
Liên hệ giá
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PHASYOLUS.G

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PHASYOLUS.G

Hỗ trợ lợi mật, hỗ trợ giảm sỏi mật
Liên hệ giá
Viên sủi giảm cân VE-Slim V3

Viên sủi giảm cân VE-Slim V3

Hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo
Liên hệ giá
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Vạn Tâm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Vạn Tâm

tăng cường sinh lý nam giới
Liên hệ giá
call Hotline 
Số 05 đường số 15, Khu Vực 4, Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ - Code: 94000

Tọa Độ: 10.040473, 105.754148